Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Tin mới tóm tắt ngày 23 tháng 6 năm 2011



Đây là V với mạng lưới tin tức Anonymous: đem đến cho bạn những tin tức đáng nhớ nhất.


Tin đầu tiên cho buổi chiều: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang huy động dọc biên giới với Syria, lúc đó quân đội Syria cũng di chuyển lên để đàn áp những người bất đồng. Chiến dịch gần đây gần biên giới đã gây nên hàng ngàn người tị nạn chạy trốn sang bên Thổ Nhĩ Kỳ, khiến Thổ Nhĩ Kỳ trong tình trạng bấp bên vì bảo vệ những người dân Syria khỏi chính phủ của họ

Đọc thêm:http://www.nytimes.com/2011/06/24/world/middleeast/24syria.html

Tổng thống nước Mỹ Barrack Obama đã bắt đầu nỗ lực thuyết phục người dân Mỹ và chính phủ để rút quân khỏi Afghanistan, hy vọng cắt giảm 1 phần 3 tổng số quân. Những nhà chính trị đối lập tranh luận rằng lần rút quân này có thể sẽ giúp đỡ Taliban, phe đối lập nổi dậy và Đảng cầm quyền trước đây của Afghanistan. Thật là khó để có thể thấy khi, nếu có khi, binh lính của Mỹ và NATO sẽ hoàn toàn rút khỏi đất Afghanishtan, như một cuộc xung đột tương tự tại Hàn Quốc và Đức đã dẫn đến sự hiện diện của người Mỹ tại các quốc gia này cho đến ngày hôm nay.

Đọc thêm: http://www.latimes.com/news/nationworld/nation/la-pn-obama-afghanistan-20110623,0,1663735.story

Thủ tướng chính phủ Hy Lạp Geogrge Papandreou đã ở lại sau một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào đầu tuần này, dẫn ông ta đến việc hoàn hành kế hoạch thắt lưng buộc bụng. Kế hoạch thắt lưng buộc bụng dựa vào 3 "trụ cột": tư nhân hóa tài sản của chính phủ, tăng cường đầu tư từ những gân hàng địa phương của Hy Lạp, và một đợt vay tiền nước ngoài mới. Nó cũng đi kèm với việc cắt giảm mạnh tiền lương cho các nhân viên chính phủ và dịch vụ cung cấp cho người dân Hy Lạp. Các phản ứng dữ dội, với một vài cuộc biểu tình, bạo động, và sự hiện diện của sự bất tuân dân sự đã diễn ra trong vài tháng qua, tăng cường sự nghi ngờ đối với khả năng của Papandreou trong việc thực hiện kế hoạch.

Đọc thêm: http://www.nytimes.com/2011/06/24/business/global/24greece.html

Và bây giờ là tin tức dành cho Lulz: LulzSec ra thông cáo hôm nay rằng họ đã hack vào Sở An toàn Công cộng Arizona, làm rò rỉ hàng trăm tài liệu chưa được công bố, thông tin đăng nhập và thông tin cá nhân. Nhóm này tuyên bố đã làm điều đó trong cuộc biểu tình luật chống nhập cư tại tiểu bang này. LulzSec đã vượt qua thứ mà trước đây thường được gọi là để nổi loạn và gây cười, tuyên bố cuộc chiến chống lại "những kẻ áp bức chung của chúng ta - chính phủ, những công ty, cảnh sát, và quân đội trên thế giới."

Đọc thêm: http://www.anonnewsnet.com/2011/06/lulzsec-hacks-arizona-state-police-over.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét