Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Cuộc sống đằng sau bức... vạn lý tường lửa của Trung Quốc


Coco Park, Thâm Quyến, Trung Quốc

Các trung tâm mua sắm tại công viên Coco Park có một Haagen Dazs, một cốc cà phê Costa với 4,5 USD trà đá, và các thương thiệu thời trang cao cấp của Mỹ. Hầu hết các trung tâm thương mại cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí, bởi vì giới thượng lưu mua sắm ở đây cũng luôn luôn có nhu cầu kết nối. Chỉ cần không Tweet bất cứ điều gì về những thỏa thuận mới nhất, bởi vì bạn đang ở đằng sau bức vạn lý tường lửa của Trung Quốc.

Bức vạn lý tường lửa không phải ở đâu cũng giống nhau. Ví dụ, tại khách sạn JW Marriott ở Thâm Quyến, không có vấn đề gì khi truy cập Facebook. Có vẻ như Marriot đã định tuyến mạng Internet qua Hong Kong. Tôi đã nói chuyện với những người địa phương khác ở Thâm Quyến, họ nói rằng họ cập nhật những trang Facebook bằng việc lái xe xuống biên giới và tìm kiếm tín hiệu Internet di động tại Hong Kong.



Các trang Mạng Xã Hội

Facebook, Twitter và Foursquare đều bị chặn ở Trung Quốc; các trang web đơn giản không thể tải được. MySpace vẫn tải tốt, nhưng nó đã bị cho là thất bạn. Thay vì đó người dân Trung Quốc sử dụng những trang mạng xã hội địa phương.

Mặt khác, chỉ cần qua biên giới phía Hong Kong, Facebook phổ biến rộng rãi, và hầu hết các quảng cáo dường như bao gồm lời mời để trở thành một fan của chi nhánh trên Facebook. Bằng cách này, tại Hong Kong, "Opera Mini" rõ ràng là một loại bánh ngon lành; đối với hầu hết các nơi còn lại trên thế giới, nó là một trình duyệt web dành cho điện thoại rất phổ biến.


Các cổng thông tin và dịch vụ mua sắm

Bức vạn lý tường lửa không chặn các cổng thông tin mạng, nhưng nó làm cho Google ít hấp dẫn ơn so với các đối thủ của nó. Mọi dịch vụ của Google mà tôi cố gắng truy cập tại Trung Quốc đều rất chậm, trong khi đó thì Yahoo vẫn có tốc độ tốt.



Các trang tin về Công nghệ

Các tin tức về công nghệ rất phổ biến ở Trung Quốc và tôi không gặp vấn đề gì khi truy cập vài trang tin tức công nghệ. Digg - một mạng xã hội cập nhật tin tức, là một trong những ngoại lệ của quy định cấm các trang mạng xã hội. 




Những người hùng bản địa

Bức vạn lý tường lửa không chỉ ngăn chặn việc truy cập thông tin, nó còn giúp nuôi dưỡng những đối thủ bản địa đối đầu với những dịch vụ Internet toàn cầu. Sina Weibo là câu trả lời của Trung Quốc cho Twitter, với hơn 140 triệu người sử dụng (cũng có những dịch vụ ít phổ biến khác). Baidu là bộ máy tìm kiếm phổ biến nhất tại Trung Quốc. QQ là cổng thông tin mạng, dịch vụ Instant Message, mạng xã hội và trang trò chơi. Sohu là một cổng thông tin khác.

Tất nhiên, những quốc gia khác cũng có những đối thủ cạnh tranh của họ đối với những dịch vụ toàn cầu; Nga được biết đến nhiều bởi dịch vụ mạng xã hội như VKontakte và Odnoklassniki.


Những chủ đề nhạy cảm

Vài chủ đề bị chặn ở Trung Quốc, thậm chí cho cả tìm kiếm trên mạng. Tôi không gặp vấn đề gì khi tìm kiếm "Chinese Democracy"  - đó là một album của Guns N' Roses, không phải là một phong trào chính trị. Tuy vậy bất kỳ tìm kiếm liên quan đến nhóm thiền Falun Gong đều hoàn toàn bị chặn. 
Falun Gong quả là một chủ đề nhạy cảm, trên thực tế, sau khi tìm kiếm từ ngữ đó, kết nối của tôi đến Google bị ngắt khoảng 10 phút. 

Nguồn: http://www.pcmag.com/slideshow/story/266213/life-behind-the-great-firewall-of-china/7

17 nhận xét:

  1. toi muon lam hacker ai co the jup toi

    Trả lờiXóa
  2. liên hệ chúa để biết thêm chi tiết

    Trả lờiXóa
  3. Hacking là 1 điều cực kì thú vị ;).

    Trả lờiXóa
  4. minh cung muon lam haker lam, ma hok bik lam sao?

    Trả lờiXóa
  5. yoh ! if you want to be a hacker please call me in 113 and tell your name and your address then tell them : i'm a hacker please took me in present

    Trả lờiXóa
  6. That is the most stupid thing I know, call the police and swelling sins in church

    Trả lờiXóa
  7. tui yêu anonymous và muốn là 1 thành phần cũa sứ mệnh & hacker là ao ước mong muốn nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sư phụ nào là hacker any làm ơn chỉ mình làm với !!!

      Xóa
    2. liên lac yah:thuan_l4v3_p

      Xóa
    3. Nếu muốn làm Hacker , tốt nhất bạn hãy học cntt trước đi đã . Khi đã thật sự rành thì bạn là Hacker

      Muốn làm Hacker Any thì bạn đã đi đến được 1 phần , Bạn là Any và cần thêm kiến thức để phục vụ cho lợi ích chung , Giá trí của hacker = hành động không = lời nói bạn nhé . Hãy học từ cơ bản đến nâng cao qua trường lớp của FPT , ......

      By Anonymous

      Xóa
  8. sư phụ nào là hacker any làm ơn chỉ mình làm với !!!

    Trả lờiXóa
  9. Mình muốn trở thành Hacker để bảo vệ tự do cho Việt Nam.nào các bạn,hãy thâm nhập vào máy chủ của TQ,lấy đi tài liệu quân sự.Đánh sạp hệ thống Internet TQ nào

    Trả lờiXóa
  10. HACKER anonops hoạt động vì lợi ích của cộng đồng chứ không phải lũ ăn trộm thông tin quốc gia bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Мой муж і я быў вельмі дрэнным крэдыт, калі мы былі глыбока ў фінансавыя прававед, у якой ступені мы выкарысталі для банкруцтва, у нас было мала або няма грошай, каб адправіць нашу дачку Emily ў каледж, які мы не маглі сабе дазволіць. Мы кантралюем дзень выплаты жалавання крэдыты (крэдытныя кампаніі), якія дапамаглі людзям, як мы, атрымаць іпатэчныя змены. Кожная кампанія, мы звязаліся хацелі папярэдні збор у памеры $ 1000 да $ 2000, што мы не маглі сабе дазволіць. Таму што мы думалі, што ў нас не было ніякай надзеі на выбар, каб прадаць або страціць свой дом, зачыніўшы яго. Потым я наткнуўся на мясцовы часопіс і вечка была пазыку Bonding Corporation. Тры асноўныя крокі; 1. Вы падаеце электронную заяўку. Электронная пошта: albakerloanfirm@gmail.com 2. Забяспечыць правільныя сродкі ідэнтыфікацыі, каб справядліва Ці ваш грамадзянін пасведчанне асобы або правы кіроўцы і інфармацыю аб банкаўскім рахунку. 3. Крэдыт апрацоўваецца, ухвалены і перададзены. Доўгая гісторыя была скарочана, яны дапамаглі атрымаць крэдыт па фіксаванай стаўцы 4% і мадыфікавана з перагледжаным плацяжамі. Яны таксама далі сваім дочкам студэнцкі крэдыт, каб скончыць поўную зарплату майго каледжа. Мы працавалі з крэдытам Lasson ў, які папярэдзіў нас аб ходзе усяго свету. ён зрабіў усё дакументы, тэлефонныя званкі і г.д. Яны зрабілі ўсё гэта, і мы атрымалі крэдыт, які мы прымаем. Калі я згодны з іх ўмовамі пазыкі і я прадставіў падрабязнасці майго банка, я заплаціў даступны кошт на гэтыя паслугі. Мы не змаглі б атрымаць яго простым і даступным, як гэта было праз працэс трансфармацыі з нашымі ведамі. У мяне не было часу, каб падзякаваць вас, так што дзякуй! Я не мог папрасіць лепшую каманду. Я ў курсе рэфінансавання. Лепш за ўсё падыходзіць для вас, перамяшчаючыся іпатэкі Калі ў вас ёсць праблемы, як і мы, звярніцеся ў разліковы крэдыт карпарацыі. Яны могуць працаваць. З павагай, Цімафей і Марыя, прынятая 16 лютага 2018 гадоў ў горадзе Калюмбус, штат Джорджыя

    Trả lờiXóa