Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Cài đặt bảo mật cao nhất trên Facebook (Facebook Full Security Settings)



Lời tựa

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt mức bảo mật cao nhất trên Facebook để bảo vệ sự an toàn danh tính của các bạn. Quyền ẩn danh là quyền tự do của mọi người khi tham gia Internet, không ai có thể tước mất quyền lợi đấy của bạn (tất nhiên là trừ khi họ tìm ra bạn là ai và công bố thông tin cá nhân của bạn). Vậy làm sao để ẩn danh trên Facebook, sử dụng Facebook theo một cách rất Anonymous? Các bạn có thể tham khảo bài viết sau của tôi để thực hiện điều đó. Chúng ta bắt đầu nào. 


Đầu tiên các bạn vô Account -> Privacy Settings bạn sẽ thấy 4 mục in đậm: 

Connecting on Facebook (kết nối trêu Facebook)
Control basic information your friends will use to find you on Facebook. (Điều khiển thông tin cơ bản mà bạn bè bạn sử dụng để tìm ra bạn trên Facebook) 

Sharing on Facebook (chia sẻ trên Facebook)
These settings control who can see what you share. (Những cài đặt này cho phép bạn quản lý những đối tượng có thể thấy nội dung chia sẻ của bạn)

Apps and Websites [các ứng dụng và trang web]
Edit your settings for using apps, games and websites. (Điều chỉnh cài đặt cho việc sử dụng trang Facebook của bạn cho các ứng dụng, trò chơi và trang web)

Block Lists (danh sách cấm)
Edit your lists of blocked people and apps. (Điều chỉnh danh sách đen những ứng dụng và cá nhân bị chặn)

Được rồi, bây giờ chúng ta sẽ đi cài đặt từng mục một, để có mức bảo mật cao nhất phù hợp với bạn. 

Connecting on Facebook
Các bạn nhấn View Settings ở bên cạnh. Sau đó lần lượt chọn như sau: 
  • Search for you on Facebook chọn Friend Only, tùy chọn này sẽ cho phép chỉ bạn bè bạn mới có thể tìm thấy bạn trên Facebook.
  • Send you friend requests chọn Friend of Friends hoặc Everyone nếu bạn muốn người lạ kết bạn với mình, nhưng tôi khuyên bạn để Friend of Friends.
  • Send you messages chọn Friend only, tùy chọn này sẽ ngăn cản những người lạ mặt gửi tin nhắn làm phiền tới bạn. 
  • See your friend list chọn Only me, tuỳ chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai có thể xem danh sách bạn bè của các bạn, tất nhiên ngoài bạn ra. 
  • See your education and work chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai có thể xem thông tin về trường lớp hay công việc của bạn. 
  • See your current city and hometown chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai có thể xem thông tin về nơi ở hiện tại hay quê nhà của bạn. 
  • See your likes, activities and other connections chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai có thể xem danh sách những gì bạn yêu thích, những hoạt động và các kết nối khác của bạn. 

<Lưu ý>: Để có tùy chọn Only me, các bạn trước tiên phải nhấn vào tùy chọn Customize, sau đó cửa sổ Custom Privacy hiện lên, các bạn chỉ việc chọn Only me. 

Vậy là khá ổn rồi, các bạn nhấn Back to Privacy để quay lại. Facebook đã tự lưu cài đặt của bạn. 

Sharing on Facebook

Ở mục này, các bạn chọn Customize Settings, rồi cài đặt như sau: 

Things I share:

  • Posts by me: Chọn Friend only hoặc Only me nếu bạn muốn hạn chế việc người khác nhìn thấy những gì bạn chia sẻ như trạng thái hay photo. Mình khuyến khích các bạn chọn Only me nếu muốn có mức bảo mật cao nhất, hoặc Friend only nếu muốn chia sẻ chỉ với bạn bè của các bạn. 
  • Family: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản người khác biết thông tin về những thành viên gia đình của bạn. 
  • Relationships: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai xem thông tin về quan hệ của bạn. 
  • Interested in: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai biết về những thứ bạn quan tâm đến. 
  • Bio and favorite quotations: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai biết về sở thích hay những câu nói mà bạn yêu thích. 
  • Website: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai biết về trang web của bạn. 
  • Religious and political views: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai biết về tôn giáo hay tư tưởng chính trị của bạn. 
  • Birthday: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho bất cứ ai biết về ngày sinh của bạn. 
  • Places you check in to: Chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai biết được địa điểm mà bạn đang đăng nhập. 
  • Include me in "People Here Now" after I check in: Bỏ chọn tại Enable. 
  • Bạn cũng nên đặt tùy chọn bảo mật cho Album và Video của bạn tại "Edit privacy settings for existing photo albums and videos.",  đặt tùy chọn Only me cho tất cả nếu bạn muốn mức bảo mật cao nhất, hay tùy chọn những Album hay Video nào cần chia sẻ, cần bảo mật. 

Things others share:
  • Photos and videos you're tagged in: Chọn Edit settings -> Chọn Only me, tùy chọn này sẽ không cho phép người khác có thể thấy những photo hay video mà bạn được tag vào. 
  • Permission to comment on your posts: Chọn Friend Only, tùy chọn này sẽ cho phép chỉ bạn bè của bạn mới có thể bình luận tại những thứ mà bạn gửi lên Facebook như trạng thái, photo, video...
  • Suggest photos of me to friends: Chọn Edit Setting -> Disable
  • Friend can post on my Wall: Nếu bạn không muốn bạn bè mình post lên tường của bạn thì tốt hơn hết là bỏ chọn mục Enable. 
  • Can see Wall posts by friends: Nếu mục Friend can post on my Wall của bạn là Enable thì tùy chọn này sẽ được kích hoạt, các bạn chọn Only me nếu không muốn 1 người bạn nào đó của mình nhìn thấy những thứ mà những bạn bè khác của bạn gửi lên trên tường nhà bạn. 
  • Friends can check me in to Places: Chọn Edit Settings -> Disabled, tùy chọn này sẽ ngăn cản những người bạn của bạn "tag" bạn vào 1 địa điểm nào đó, khá nguy hiểm phải không nào, vâng tốt hơn hết là Disabled. 

Contact information:
 Tất cả chọn Only me, tùy chọn này sẽ ngăn cản bất cứ ai có thể xem thông tin liên lạc của bạn. 

Apps and Websites

Ở mục này các bạn có thể cài đặt như sau: 
  • Apps you use: Chọn Remove unwanted or spammy apps nếu bạn muốn gỡ bỏ những ứng dụng nhất định được phép truy cập vào hồ sơ Facebook của bạn, hoặc đơn giản hơn là Turn off all platform apps để không cho phép bất kỳ ứng dụng nào có thể truy cập vô hồ sơ Facebook của mình. Các bạn cũng nên ghé qua mục Edit Settings bên cạnh để cài đặt chi tiết hơn quyền truy cập của các ứng dụng bạn nhé. Điều quan trọng là các bạn không nên sử dụng những ứng dụng không rõ nguồn gốc, những ứng dụng này có thể bị hacker lợi dụng để thu thập thông tin của bạn đấy. 
  • Info accessible through your friends: Tùy chọn này sẽ cho phép ứng dụng thông qua bạn bè của bạn để thu thập thông tin về bạn, các bạn nhấn Edit Settings và bỏ chọn tất cả.
  • Game and Apps Activity:  chọn Only me để không cho bất cứ ai có quyền xem những hoạt động liên quan đến Trò chơi và Ứng dụng của bạn gần đây. 
  • Instant personalization: chọn Edit Settings -> Bỏ chọn Enable Instant personalization, tùy chọn này sẽ không cho phép Facebook thu thập thông tin về những gì bạn đang quan tâm đến thông qua 1 số ứng dụng nhất định. 
  • Public Search: Edit Settings -> Bỏ chọn Enable Public Search, tùy chọn này không cho phép người khác tìm ra bạn trên các cố máy tìm kiếm.
Block Lists
 Khi bạn block (chặn) một ai đó trên Facebook, người đó sẽ không thể kết bạn, hay ở trong danh sách bạn của bạn, hay tương tác với bạn được nữa. Vậy thì làm thế nào để chặn một ai đó? Rất đơn giản, các bạn nhấn vào Edit your lists ở dưới mục Block Lists. Sau đó các bạn có thể tùy chỉnh danh sách chặn của các bạn như hướng dẫn dưới đây:
  • Block users: Các bạn có thể chặn người bạn muốn chặn bằng tên hoặc email của họ, sau đó nhấn Block để chặn.  
  • Block apps invites from: Các bạn có thể chặn những lời mời, lời yêu cầu sử dụng ứng dụng từ một người bạn nhất định tại đây, chỉ cần điền tên của người bạn đó. 
  • Block event invites: Các bạn có thể chặn những lời mời tham gia vào các sự kiện trên Facebook từ bạn bè của bạn ở đây, chỉ cần điền tên người mà bạn muốn chặn. 

Okay, đó là tất cả cài đặt bảo mật dành cho Facebook, nhưng hãy để tôi khuyên bạn, nếu bạn muốn hoàn toàn ẩn danh thì tốt hơn hết là nên tạo một tài khoản Facebook mới, với thông tin sơ sài hoặc thông tin giả. Và đừng quên, đừng có tiết lộ thông tin của mình cho ai bạn nhé. 

<Facebook Full Security Settings> by Shining Sun

13 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. bạn vào đau mà hay thế mình tìm ko ra bước 1

      Xóa
    2. Сведкавыя О, як маё жыццё была ператворана Lexieloancompany@yahoo.com

      Я пішу гэта сведчанне, таму што я вельмі ўдзячны за тое, што зрабіў Марцінес Лекса для мяне і маёй сям'і, калі я думаў, што не было ніякай надзеі, што ён прыйшоў і зрабіць маю сям'ю адчуваць сябе жывым зноў пазычыў нам крэдыт па вельмі нізкай працэнтнай стаўцы 2%. Ну, я шукаў крэдыт для пагашэння сваіх даўгоў на працягу апошніх трох месяцаў усё, што я сустрэў ашуканскім і ўзяў мае грошы агульны 6,500usd пакуль я нарэшце не сустрэў Бог паслаў крэдытораў. Я ніколі не думаў, што ёсць яшчэ сапраўдныя крэдытныя крэдыторы ў Інтэрнэце, але, на маё вялікае здзіўленне я атрымаў свой крэдыт, не марнуючы шмат часу, так што калі вы там шукаеце крэдыт любога роду для бізнесу або для іншых мэтаў, я б параіў вам па электроннай пошце Г-н Марцінес праз: (Lexieloancompany@yahoo.com) або праз вэб-сайт кампаніі: http://lexieloans.bravesites.com або тэкст: 18168926958 і быць свабодным ад махлярства ў інтэрнэце. дзякуй ... Jenny Hills CA, United дзяржаўны

      Xóa
  2. Tôi muốn lấy lại nick yahoo bị mất , nick yahoo này có nhiều cái quan trọng với tôi . Liệu Anonymous có thể giúp tôi lấy lại ??? Xin liên lạc : smthings_never_change@yahoo.com ! Chân thành cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ tớ xin hướng dẫn gỡ bỏ phần mềm ra khỏi máy tính sẽ hổ trợ máy tính các bạn xài nhẹ hơn và không lag nữa, bên cạnh còn có sản phẩm huong dan sua dns vào facebook giúp chị em có thể sử dụng facebook mà không sợ bị hack.Sẵn tiện mình cũng hướng dẫn cài đặt phần mềm opera cho máy tính giúp các bạn xài dễ dàng hơn trong việc lướt web

    Trả lờiXóa
  4. Máy tôi không có cài đặt như vậy thì làm sao?
    https://z-1-scontent-sin1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xlp1/t31.0-8/fr/cp0/e15/q65/12764787_1128920210460553_4209340672380676359_o.jpg
    file:///data/data/com.google.android.apps.docs/files/fileinternal/331575f6ff4e435666d20226086454fe/help.html

    Trả lờiXóa
  5. anonymous có thể giúp em lấy lại tài khoản zingme được không

    Trả lờiXóa
  6. Сведкавыя О, як маё жыццё была ператворана Lexieloancompany@yahoo.com

    Я пішу гэта сведчанне, таму што я вельмі ўдзячны за тое, што зрабіў Марцінес Лекса для мяне і маёй сям'і, калі я думаў, што не было ніякай надзеі, што ён прыйшоў і зрабіць маю сям'ю адчуваць сябе жывым зноў пазычыў нам крэдыт па вельмі нізкай працэнтнай стаўцы 2%. Ну, я шукаў крэдыт для пагашэння сваіх даўгоў на працягу апошніх трох месяцаў усё, што я сустрэў ашуканскім і ўзяў мае грошы агульны 6,500usd пакуль я нарэшце не сустрэў Бог паслаў крэдытораў. Я ніколі не думаў, што ёсць яшчэ сапраўдныя крэдытныя крэдыторы ў Інтэрнэце, але, на маё вялікае здзіўленне я атрымаў свой крэдыт, не марнуючы шмат часу, так што калі вы там шукаеце крэдыт любога роду для бізнесу або для іншых мэтаў, я б параіў вам па электроннай пошце Г-н Марцінес праз: (Lexieloancompany@yahoo.com) або праз вэб-сайт кампаніі: http://lexieloans.bravesites.com або тэкст: 18168926958 і быць свабодным ад махлярства ў інтэрнэце. дзякуй ... Jenny Hills CA, United дзяржаўны

    Trả lờiXóa
  7. Anonymous có thể chỉ cho em cách hack tk facebook ko

    Trả lờiXóa